Entries

20 NGUYÊN TẮC GIAO TIẾP ĐỂ BỚT VÔ DUYÊN [ thiệp cưới CẦN THƠ THI THI




Thứ Ba, 3 tháng 9, 2019


lại là em 1 đứa nói thì nhiều mà viết thì dài ahii
SÁNG NAY LẠI MƯA VỚI BẢO 1 MÌNH NGỒI NGẪM SỰ ĐỜI

BẠN CÓ BIẾT MÌNH VÔ DUYÊN CỠ NÀO KHÔNG Nè hãy cùng xem 20 tình huống sau đây và để lại chia sẽ dưới bài viết này nha.

BẢN THÂN MÌNH ĐANG HỌC CÂU SỐ 18 vô tình đọc được và rất tâm đắc câu NÀY vì


Lý do là vầy nè CÓ ĐÔI KHI MÌNH KHÔNG DÁM TỪ CHỐI lời đề nghị khó xử của 1 ai đó
Ví dụ như

1- khách hàng bảo CHỊ ƠI CHỊ CHẠY TỚI NHÀ E GIAO HÀNG DÙM E NHA trong khi nhà e cách chỗ chị hơn 1 chục cây SỐ. Bỏ hết công việc CHẠY ĐI CHẠY VỀ LỖ ÂM TIỀN BÁN MÓN HÀNG

2- khách bảo chị ơi này e làm chung với kia chị tặng e này nhé trong khi món này tặng thì làm luôn cái kia cũng không còn lời.


Vâng đó chính là những tình huống rất khó xử NẾU MÌNH KHÔNG ĐI ĐƯỢC VÀ KHÔNG TẶNG ĐƯỢC thì khách cho là mình thiếu nhiệt tình và tính toán quá.


Mà chấp nhận thì liệu mình đi gượng ép mình có vui lòng không chắc chắn là sẽ không thể vui vẻ và bực bội
Nếu mình đồng ý tặng dù biết đơn hàng không lời nữa chỉ vì chiều lòng khách mà thôi. THÌ MÌNH CŨNG KHÔNG THỂ VUI có thể vạo vọ bực bội với khách hàng.


VẬY nên những trường hợp này mình thường từ chối và phải học cách uống lưỡi nhiều lần trước khi nói, học cách đắn đo, diễn đạt hết sức tế nhị để khách cảm nhận được ý của mình.


TẤT CẢ ĐIỀU PHẢI HỌC KHI GIAO TIẾP VÀ ĐÂY
20 NGUYÊN TẮC GIAO TIẾP ĐỂ BỚT VÔ DUYÊN


1. Không phê phán kịch liệt, mỉa mai người khác, đặc biệt ở nơi đông người. Hãy tạo thiện cảm khi giao tiếp.
2. Luôn khen ngợi chân thành, không nói lời rỗng tuếch, giả tạo, dù với bất kỳ đối tượng nào.
3. Không than vãn với người không thân thiết. Loài người rất ích kỷ, hãy nhớ điều đó.
4. Không vì người mình ghét mà phủ nhận thành tích, lời nói đúng đắn của họ.
5. Luôn nở một nụ cười, để tạo cảm giác thân thiện khi vui, và để kiềm chế cơn tức giận khi bạn bực bội.
6. Cái tên là điều quan trọng nhất với một người, vì vậy hãy ứng xử thông minh và học cách nhớ tên và gọi tên họ.
7. Nên lắng nghe nhiều hơn, khích lệ người khác chia sẻ bản thân họ, dù không nhất thiết bạn phải làm ngược lại.
8. Phải biết lựa chọn chủ đề phù hợp, cả hai đều quan tâm khi trò chuyện.
9. Luôn tôn trọng người khác và tin tưởng vào năng lực của họ. Sự tôn trọng, tin tưởng này sẽ có tác dụng khuyến khích họ nỗ lực vươn lên, sống tích cực hơn.
10. Tránh các cuộc cãi vã vô ích, chỉ để chứng tỏ bản thân.
11. Ăn mặc phù hợp cho từng bối cảnh giao tiếp. Điều này sẽ giúp bạn có được thêm nhiều tự tin trong giao tiếp đấy.
12. Sẵn sàng nhận sai và tiếp thu ý kiến của người khác là những bí quyết giao tiếp cơ bản.
13. Tránh dùng câu khách sáo, ngôn từ hoa mỹ, từ cổ… Nguyên tắc giao tiếp ở đây là: hãy giao tiếp bằng chính cảm xúc thật của bạn khi cần thiết.
14. Tránh lối nói quy chụp người khác “bạn đã làm như vậy, như vậy…đúng không?”, “tôi biết là anh…”.
15. Tạo ra không khí tự nhiên cho câu chuyện.
16. Đừng quá chú trọng vào cách diễn đạt của người đối diện và bắt lỗi họ liên tục.
17. Không hùa vào nói xấu ai đó với một đám đông.
18. Hãy từ chối nhã nhặn, đừng chấp nhận cộc cằn.
19. Không thao thao bất tuyệt về chuyện riêng của bạn hay của ai đó.
20. Tận dụng sức gợi của hình ảnh và các câu chuyện để minh họa cho ý kiến của bạn.
....
đã có kết hợp tự viết 50%
50% còn lại Nguồn và ảnh từ: tiến sỉ : Lê Thẩm Dương

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

BẢN ĐỒ CHỈ ĐƯỚNG ĐẾN thiệp cưới THI

Copyright © 2010 • In Thiệp Cưới Cần Thơ Giá Rẻ Thi Thi • All rights reserved | Published by satu-delapan